มรดกเงินล้าน…..กับ…..ประกันชีวิต

**ประกันชีวิต ไม่ได้ทำเพราะมีใครต้องตาย แต่เพราะมีอีกหลายชีวิตต้องอยู่ต่อไปอีกต่างหากนั่นเอง
ฉะนั้น หัวใจ ของประกันชีวิต จริงๆๆ คือ การประกันรายได้ของหัวหน้าครอบครัว นั่นเองจึงได้รวบรวม แบบประกัน ที่เน้นความคุ้มครองสูงๆๆ โดยจ่ายเบี้ยเพียงเล็กน้อย มาให้แนะนำกันอย่างง่ายๆๆๆ ให้ได้มีส่วนร่วมในการ ตัดสินใจที่จะมอบมรดก หรือ พินัยกรรมเงินสดให้กับคนที่เขารัก ด้วยตัวเขาเอง ซึ่งเรียกมันว่า “มรดกเงินล้าน” ซึ่งสามารถสร้างมรดกเงินสดให้กับคนที่เขารักได้อย่างง่ายๆๆภายในพริบตา

**ประกันชีวิต เป็นการสร้างหลักทรัพย์ให้เกิดขึ้น ได้อย่างรวดเร็วที่สุด แต่ใช้เงินน้อยที่สุด นั่นเองซึ่งต่างจากการสร้างหลักทรัพย์อื่น ที่ต้องใช้เวลานาน และเงินจำนวนมาก  กว่าจะสร้างมันให้เกิดขึ้นมาได้ เช่น บ้าน ที่ดิน ซึ่งบางครั้งเป็นเงินที่ชั่วชีวิตก็ไม่อาจหาได้เลยทีเดียว

**กำเนิดมรดกเงินล้าน**

 แบบประกัน ที่ใช้มี 4 แบบ คือ

  • คุ้มทรัพย์ (19/19) จะเป็นแบบที่จ่ายเบี้ยน้อยที่สุด แต่ให้ความคุ้มครองสูงที่สุด เช่นหญิง อายุ 40 ทุน 1,000,000เบี้ยต่อปี 6,500 เฉลี่ยวันละ 18 บาท *เงินพันแลกเงินล้าน*
  • แบบ คุ้มทวี 10 เท่า (20/20) เป็นแบบประกันที่สุดยอดมาก ทุนประกัน 100,000บาท คุ้มครอง ตลอดสัญญา 20 ปี จ่ายเบี้ยประกัน ปีละ 7,620 วันละ 12บาท แต่ถ้าสุขภาพแข็งแรงบริษัทคืนให้ 110,000 เฉลี่ยวันละ 6บาทเท่านั้น
  • แบบคุ้มทวี 5 เท่า (20/20) เป็นแบบประกันที่สุดยอดมาก ทั้งเป็นการคุ้มครองและการออมเงิน เพราะแบบประกันแบบนี้คุ้มครองที่ 5เท่าของทุนประกัน ดังนั้นถ้าต้องการความคุ้มครอง 1,000,0000บาท ต้องทุนทำประกัน 200,000 บาท เบี้ยประกัน ต่อปี 12,100บาทเฉลี่ยวันละ 33 บาท  แบบประกันแบบนี้หากแข็งแรงอยู่ครบสัญญา บริษัทคืนให้อีก 240,000  เฉลี่ยวันละ 3 บาท*** ประกันวันละ 3บาท คุ้มครองวันละล้าน ***ไม่ต้องรวยก็ทำได้ สำหรับคุณลูกค้าวันละ 30 บาท สามารถสร้างมรดกได้ถึง 10 ล้านเลยทีเดียวค่ะ
  • แบบคุ้มธนกิจ 99/20 แบบประกันแบบนี้ ให้ความคุ้มครองตลอดชีวิต แต่ชำระเบี้ยเพียง 20 ปี ประกันชีวิตที่ดี ควรได้รับการประกันตลอดอาชีพใช่หรือไม่ เพราะ ขนาดเครื่องใช้ไฟฟ้า ยังต้องการการรับประกันตลอดอายุการใช้งาน

#แผนประกันชีวิตแบบนี้เหมาะกับคนที่ต้องการความคุ้มครองสูงๆๆ เนื่องจาก แบบประกัน มีจุดดี จุดเด่น ที่แตกต่างกัน ไม่มีแบบไหนดีที่สุด บางคนไม่รู้ด้วยว่า ประกันชีวิต เขาทำไปเพื่ออะไรกัน หรือบางคนก็อาจจะทำไปเพื่อ

  • ทุนการศึกษาบุตร
  • ปลดเปลื้องภาระหนี้สิน หรือ
  • เพื่อคุ้มครองรายได้ เพื่อเป็นค่าใช้จ่ายสำหรับครอบคร้ว

@ประกันชีวิตกับคำนิยาม

  • หนึ่งฝันของพ่อแม่ทุกคนคือ เห็นลูกเรียนจบ รับปริญญามีงานทำและช่วยเหลือตัวเองได้
  • แต่ภาพฝันนี้ เป็นภาพที่จะเกิดขึ้นอีกใน20ปีในอนาคต ( เมื่อลูกยังเล็ก)
  • มี พ่อแม่คนไหน สัญญากับลูกได้ว่า เขาจะไม่เจ็บป่วย จะไม่เป็นอะไร จะอยู่กับลูกตลอด20ปี และส่งลูกเรียนต่อจนจบ (อาจจะเป็นสัญญาคำพูดได้ แต่ทำไม่ได้)
  • ทุกครั้งที่หัวหน้าครอบครัวจากไป มีความสูญเสีย 3อย่างเกิดขึ้น
  • ภรรยาสูญเสียสามีสุดที่รักไป
  • ลูกๆๆต้องสูญเสียพ่อไป
  • ครอบครัวต้องสูญเสียรายได้ทั้งหมดไป

การสูญเสีย ในข้อ 1-2 เราป้องกันไม่ได้ แต่ ข้อ 3 เราป้องกันได้
      >>ตราบใดที่ พ่อแม่มีชีวิตอยู่ เขาทำงานหาเงินมาส่งลูกเรียนจนจบแน่นอน แต่ถ้าเวลาของเขาต้องหมดลง ใครล่ะจะเป็นคนหาเงินมาส่งลูกๆๆเขาเรียนต่อ ใครจะหาข้าวให้ลูกเขากิน ใครจะจ่ายค่าเทอมให้

>>เมื่อต้องสูญเสียคนที่เขารักไปแล้ว ทำไมต้องให้เขาสูญเสียอนาคตด้วย แม่หม้าย  และเด็กกำพร้า รู้ความหมายของการสูญเสียนี้ดี เพราะอนาคตของพวกเขาได้ตายตามสามี หรือ พ่อของเขาไปด้วย
>>แต่ด้วยการฝากเงินเพียงเล็กน้อยกับประกันชีวิตของเรา คุณสามารถแน่ใจได้ว่า คนเหล่านั้น ถึงแม้เขาได้สูญเสียคนที่เขารัก แต่พวกเขาจะไม่สูญเสียอนาคตอย่างแน่นอน
     แต่ด้วยการฝากเงินเพียงเล็กน้อย คุณสามารถแน่ใจได้ว่า ไม่ว่าเราจะอยู่หรือไม่ก็ตาม ลูกของเราสามารถเรียนจบแน่นอน
“กรมธรรม์” คือ สัญญาแห่งความรัก ที่บอกว่า ผมรักคุณและลูก ตราบเท่าที่คุณและลูกยังมีชีวิตอยู่ ไม่ใช่ ตราบเท่าที่ผมยังมีชีวิตอยู่ คุณไม่ได้ซื้อประกัน แต่คุณกำลังทำสัญญาแห่งความรัก

“กรมธรรม์” คือ จดหมายแห่งความรัก ที่เขียนออกมาจากจิตใจมากที่สุด คุณรู้สึกอย่างไร ถ้าฉันเป็นอะไรไป อนาคตของคนๆนี้ไม่ตายตามฉันไปอย่างแน่นอน  หรือ คุณรู้สึกอย่างไร

Thanakrit

การเงิน การออมเงิน ประกันชีวิต และประกันภัย