Categories: แนวคิด

>> เก็บเอาใว้สอนลูกหลาน…ว่าครั้งหนึ่ง

   ลองทบทวนดูว่าชั่วชีวิตคุณมีกี่ครั้งที่อ่านข่าว แล้วยิ้มเกิดความปลื้มปีติเหมือนได้ทำบุญใหญ่ไปพร้อมๆกันกับคนทั้งประเทศต่อเนื่องกันหลายๆวัน?

  ความสุขที่มีมวลรวมมหาศาลให้คนจำนวนหลายสิบล้าน ได้ชุ่มฉ่ำไปด้วยกันต้องจ่ายเท่าไหร่ถึงซื้อได้?

  อ่านไม่ผิดหรอกครับและผมก็ไม่ได้โกหกคุณรู้ข่าวนี้ก่อนเพื่อน! อ่านข่าวตูนแต่ละครั้งเห็นผู้คนแห่ให้กำลังใจล้นหลาม ถ้าเกิดความตื้นตันจุกคอหอยเกิดความอยากร่วมด้วยช่วยกันนั่นแหละ

  สะท้อนว่าคุณไม่ได้แค่อ่านข่าวธรรมดาแต่เป็นการ ‘รู้ข่าวมหาทาน’เกิดบุญเกิดกุศลขึ้นในจิตเต็มๆดวงแล้วขอแสดงความยินดีด้วยมันเป็นเรื่องโชคดียิ่งกว่าถูกลอตเตอรี่เสียอีกคนถูกลอตเตอรี่พร้อมกันทั่วประเทศคงไม่ใช่เรื่องง่ายนัก?

  ปรากฏการณ์ที่ตูนทำให้เกิดขึ้นไม่ใช่สิ่งที่ใครๆก็ทำให้เกิดขึ้นได้อย่างผมเองคิดว่า ถ้าถูกบังคับให้วิ่งแค่ออกจากบ้านไปหน้าปากซอยก็น่าจะล้มกลิ้งลงนอนแผ่ กางแขนกางขา แลบลิ้นปลิ้นตาตายอยู่กลางทางนั่นแหละตูนเป็นคนมีคาริสม่าอยู่ก่อนแบบที่เดี๋ยวนี้เรียกกันติดปากว่าออร่าเป็นรัศมีการสำแดงกาย

  แบบที่ดึงดูดคนเห็นให้นึกอยากเอาตามเป็นคาแรกเตอร์สำคัญของนักร้องและดาราอันได้มาจากการเคยเป็นศูนย์รวมดึงใจคนให้มาทางบุญร่วมกันใครอยากรู้ว่ากรรมเก่าของตูนเป็นอย่างไรก็ให้ดูกรรมใหม่ที่เขากำลังทำนี่แหละ

  ตัวเงิน ๗๐๐ ล้านนั้นตูนทำได้แน่ๆครับแต่บอกตรงๆผมไม่คิดว่าจะมีอะไรดีขึ้นมาอย่าว่าแต่ ๗๐๐ ล้านต่อให้ ๗,๐๐๐ ล้านก็แก้ปัญหาความขาดแคลนอุปกรณ์ทางการแพทย์ที่มีอยู่ไม่ได้

  ทว่าสิ่งที่ตูนทำมันแก้ปัญหาคนไทยขาดแคลนความสุขได้ศูนย์รวมความชุ่มชื่นใจที่เกิดขึ้นจะสร้างข่าวดีขึ้นเป็นมูลค่าหลายแสนล้านคนเราพอทำทานด้วยใจคิดอยากช่วยจริงๆจะรู้สึกว่าตัวเองรวยขึ้นทันที

  แม้ว่าเงินลดลงก็ตามเท่าที่คุยกับหลายคนก็เห็นพูดตรงกันว่า อยากทำอะไรดีๆอย่างนี้หรืออย่างน้อยก็ร่วมด้วยช่วยกันบ้างนั่นแหละ ร่องรอยของความร่ำรวยอู้ฟู่ทางวิญญาณอะไรจะเกิดขึ้นถ้ามีตูนอยู่ 5 คนในประเทศนี้พร้อมกัน?

   ใครอยากสร้างข่าวดีขึ้นมาแบบตูนแนะนำว่าอย่าเลียนแบบตูนนะครับวิ่งมาราธอนนั้น ถ้ามั่วก็มีสิทธิ์ตายหรือพิการได้ง่ายๆอยากให้มองว่าแค่แต่ละคนนึกอยากใช้ความเก่งของตัวเองสร้างข่าวดีเล็กๆ เบาๆ ขึ้นมาพร้อมกันทั่วประเทศมันก็เป็นข่าวใหญ่ที่ไม่ต้องมีสื่อมวลชนนำเสนอแต่รู้ได้จากสัมผัสตรงของทุกคนอยู่แล้ว!

ขอบคุณบทความดีๆ
Dungtrin

Thanakrit

การเงิน การออมเงิน ประกันชีวิต และประกันภัย