fbpx

+++ การออมเงิน…กับ….ประกันชีวิต

การออมเงินกับประกันชีวิต มาทำความรู้จักกับประกันชีวิตกันก่อน ประกันชีวิต คือ การประกันความสามารถในการหารายได้ของมนุษย์ โดยโฉพาะความไม่แน่นอนในการหารายได้ คนเรามักพบกับอุปสรรคจากเหตุภัยต่างๆ เช่น การตกงาน การเจ็บป่วยหรืออุบัติเหตุ เพิ่มเติม

การที่กลายเป็นบุคคลทุพพลภาพ ความชรา และการเสียชีวิต อุปสรรคพวกนี้เราสามารถป้องกันความไม่แน่นอนในการหารายได้ ด้วยหลักประกันที่จะช่วยคุ้มครอง และแบ่งเบาภาระจากความสูญเสียที่อาจจะเกิดขึ้นได้

การประกันชีวิตจะช่วยในการออมได้อย่างไร คือ การประกันชีวิตช่วยในเรื่องประกันเงินออมของตนเองในยามฉุกเฉิน ในกรณีที่เกิดเหตุไม่คาดคิดเมื่อเกิดอุบัติเหตุ หากไม่ทำประกันเอาไว้ เงินก้อนที่ต้องจ่ายไปเป็นค่ารักษานั้นอาจหมายถึงเงินที่เราออมเอาไว้นั้นเอง แต่เมื่อได้ทำประกันชีวิตไว้หรือประกันอุบัติเหตุภาระเหล่านี้ก็จะตกไปอยู่กับบริษัทประกันแทน ทำให้ไม่ต้องคอยเอาเงินที่ออมเอาไว้มาใช้จ่ายอาจจะทำให้ผิดแผนการออมเราได้

เมื่อเราสามารถจะกำจัดความเสี่ยงต่างๆที่จะทำให้สูญเสียเงินออมไปอย่างไม่คาดคิด จึงทำให้เราย่อมสามารถรักษาเป้าหมายของเงินออมเอาไว้ได้อย่างมั่นคงเพราะเมื่อเราได้จัดสรรเงินต่างๆบางส่วนไปกับการทำประกันชีวิตแล้วเงินฉุกเฉินที่ไม่รู้ว่าจะต้องเสียอีกเมื่อไรและเท่าไรก็จะหมดไป ดังนั้น นอกจากประกันชีวิตจะช่วยให้คุ้มครองเงินออมแล้วถ้าเกิดเหตุการณ์ไม่คาดคิดจนทำให้มีการเสียชีวิตขึ้นมาก็ยังสามารถที่จะเป็นมรดกให้กับผู้ที่เป็นอันที่รักได้อีกด้วย

ประกันชีวิตในหลายประเทศที่เขาพัฒนาแล้ว คนส่วนจะนิยมทำประกันเพื่อเอาไว้คุ้มครองตัวเองจากความเสี่ยงต่างๆที่ไม่คาดคิดในการดำเนินชีวิตแต่ละวัน ไม่เพียงแค่นั้นคนเหล่านั้นยังยังทำประกันรวมถึงการทำประกันบ้าน ประกันรถ ประกันทรัพย์สินต่างๆที่อาจจะสูญเสียได้ เพราะพวกเขาเหล่านี้ให้ความสำคัญกับการรักษาเงินออมเพื่อประกันอนาคตของตัวเอง และครอบครัว

#ประกันชีวิต

Comments

ใส่ความเห็น

อีเมลของคุณจะไม่แสดงให้คนอื่นเห็น ช่องข้อมูลจำเป็นถูกทำเครื่องหมาย *