fbpx

+++ การเงิน กับ ห่านทองคำ

​ตัวแทนเปิดภาพห่านทองคำกับไข่สีทองอร่ามบนแทบเลตให้ลูกค้าดู แล้วพูดว่า

​“นิทานสอนใจที่เราคุ้นหู สอนให้รู้ว่า ถ้าย้อนเวลาได้ ชาวนาต้องปกปักรักษาห่านของเขาสุดชีวิต เพื่อให้มันออกไข่ทองคำไปอีกนานเท่านาน”

​ตัวแทนสรุปนิทานเรื่องที่ชาวนาฆ่าห่านหวังจะเอาไข่ทองคำมากๆในคราวเดียว จึงสูญเสียทั้งห่านและไข่ทองคำไปตลอดกาล

​ที่จริงลูกค้าที่เขาได้พบ ล้วนเป็นห่านทองคำที่ออกไข่เป็นทองคำสำหรับครอบครัวของแต่ละคน ตัวแทนจึงเสนอให้คุ้มครองห่านให้คุ้มกับคุณค่าของห่านแต่ละตัว เพราะเขาเคยพลาดที่ประเมินคุณค่าของห่านผิดมาแล้ว

ลูกค้ารายหนึ่งเป็นหัวหน้าครอบครัวอายุเพียง 30 เศษ มีภรรยาแสนสวยที่ออกจากงานมาดูแลลูกอายุ 3 และ 5 ขวบสองคน เขาเป็นวิศวกรโรงงานใหญ่ที่มีเงินเดือนสูง อนาคตไกล นับว่าเขาเป็นห่านทองคำที่ออกไข่ทองคำอย่างสม่ำเสมอ ครอบครัวของเขาจึงมีความสุขและมีอนาคตที่สดใส

ด้านการเงินเขาบอกว่ามีเงินเก็บ 3 ล้านเศษ และประกันกลุ่มที่คุ้มครองชีวิตจากนายจ้างอีก 5 ล้าน เขาจึงซื้อประกันชีวิตอีกเพียง 1-2 ล้านก็คิดว่าน่าจะเพียงพอแล้ว

กรณีที่เกิดเหตุไม่คาดฝัน ก็มีเงินก้อนใหญ่จากหลายทาง ภรรยาที่เป็นพยาบาลวิชาชีพก็น่าจะกลับไปทำงานเดิมได้ ส่วนเรื่องบ้านก็อาจจะย้ายไปอาศัยอยู่กับพ่อแม่ของเขาได้

​โชคร้ายมาเยือน เมื่อลูกค้าเป็นลมหมดสติขณะทำงาน แล้วกลายเป็นเจ้าชายนิทราอยู่สองปีกว่าเนื่องจากไวรัสไข้หวัดขึ้นสมอง จนกระทั่งจากไปอย่างสงบ ห่านทองคำที่ออกไข่เป็นทองคำจากไปตลอดกาล

​ตัวแทนมารู้ความจริงภายหลังว่า เงินเก็บของเขามีไม่มากอย่างที่คิด เพราะไปลงทุนเก็งกำไรในตลาดหุ้นแล้วขาดทุนไปไม่น้อย ประกันกลุ่มของบริษัทไม่ได้จ่ายเพราะเขาป่วยอยู่นานจนต้องออกจากการเป็นพนักงานและเสียชีวิตเมื่อไม่มีความคุ้มครองแล้ว

​ภรรยาของเขาต้องดูแลลูกเล็กที่ขาดพ่อสองคน จนไม่สามารถกลับไปทำงานเดิมแบบเต็มเวลาเพื่อหารายได้อย่างที่คาดไว้ และจะไปย้ายไปอยู่กับพ่อแม่สามีก็ไม่ได้เพราะไม่ลงรอยกันมานานแล้ว

​สถานการณ์ของครอบครัวนี้ไม่เป็นไปอย่างที่คิด ข้อมูลทางการเงินที่ได้มาจากลูกค้าไม่เป็นจริงตามที่เข้าใจ สินไหมประกันชีวิตที่ได้บรรเทาความเดือดร้อนได้ชั่วคราว และเขาช่วยอะไรได้ไม่มากนัก

ตัวแทนเสียใจที่ไม่รู้ข้อมูลทางการเงินของห่านทองคำอย่างแท้จริง และไม่เคยคิดเลยว่าคนหนุ่มอายุเพียงสามสิบกว่าปีจะมีปัญหาสุขภาพร้ายแรงถึงขั้นนี้ เขาคิดว่าทำดีที่สุดแล้ว แต่ถ้าย้อนเวลาได้ เขาอยากรู้ข้อมูลที่ตรงตามความจริงมากกว่านี้ และบทเรียนสอนเขาว่าไม่เคยมีการประกันชีวิตที่มากเกินไปเลย

​ไข่ทองคำมีราคาสูง แต่ห่านทองคำมีมูลค่าสูงกว่านั้นมาก เขาขอให้ลูกค้าตระหนักถึงความสำคัญของห่านทองคำ และทำประกันให้มากพอ เพราะไม่ว่าจะประเมินมูลค่าของห่านทองคำสักเท่าใด ก็ไม่เคยมีการประกันชีวิตที่มากเกินไปเลย

THAIFA “รวมพลัง สร้างอนาคต”

? ติดตาม Blackmores Thailand ได้ที่นี่

☑Website : www.blackmores.co.th/

☑facebook : Blackmores Thailand

☑สั่งซื้อ : https://bit.ly/3cDo48d

Comments

ใส่ความเห็น

อีเมลของคุณจะไม่แสดงให้คนอื่นเห็น ช่องข้อมูลจำเป็นถูกทำเครื่องหมาย *