วางแผนการเงิน….ด้วยการวางแผนภาษี

เส้นทางลัดลดรายจ่ายด้วยการวางแผนภาษี

   “ภาษี” ไม่มีใครต้องการทำผิดกฎหมายด้วยการหลีกเลี่ยงภาษี ในขณะเดียวกันก็ไม่มีใครต้องการจะเสียภาษีมากเกินไป การวางแผนภาษี จึงเป็นเครื่องมือที่จะช่วยให้ผู้มีรายได้ สามารถจัดการบริหารการจ่ายภาษีได้อย่างมีประสิทธิภาพและถูกกฎหมายด้วยวิธีการต่างๆ

>> การซื้อประกันชีวิต บุคคลที่ซื้อประกันชีวิตสามารถลดหย่อนภาษีได้สูงสุดถึง 300,000 บาท โดยแยกเป็นกรมธรรม์ชีวิตทั่วไป 100,000 บาทและกรมธรรม์แบบบำนาญไม่เกิน 200,000 บาท ในส่วนของการซื้อประกันแบบบำนาญจะซื้อเพื่อลดหย่อนได้ไม่เกิน 15% ของเงินได้พึงประเมินและเมื่อรวมกับกองทุนสำรองเลี้ยงชีพ และกองทุนรวมเพื่อการเลี้ยงชีพ (RMF) แล้วต้องไม่เกิน 500,000 บาท

  • การลงทุนในกองทุนหุ้นระยะยาว (LTF) ผู้ที่ลงทุนสามารถลงทุนและนำไปลดหย่อนภาษีได้ไม่เกิน 15% ของเงินได้พึงประเมิน และสูงสุดไม่เกิน 500,000 บาท

>> การลงทุนในกองทุนรวมเพื่อการเลี้ยงชีพ (RMF) บุคคลสามารถประหยัดภาษีด้วยการลงทุนใน RMF ได้โดยเงินที่นำไปลงทุนใน RMF ต้องไม่เกิน 15% ของเงินได้พึงประเมิน และเมื่อนำไปรวมกับกองทุนสำรองเลี้ยงชีพต้องไม่เกิน 500,000 บาท

“กรมธรรม์ประกันชีวิต เป็นเครื่องมือทางการเงินที่มีความเสี่ยงน้อยที่สุดและให้ผลตอบแทนที่แน่นอนที่สุด เมื่อเทียบกับเครื่องมือทางการเงินอื่นๆ ส่วนตราสารทุน ที่มีผลตอบแทนสูงสุดก็มีความเสี่ยงมากที่สุดเช่นกัน”

Thanakrit

การเงิน การออมเงิน ประกันชีวิต และประกันภัย